วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ดูดวงกันหน่อย !!

ดวงปี 2552 ตามราศี โดย อรรถพล น้อยวงศ์ (หมอมีน)



ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม - 19 มกราคม)

ความรัก : ช่วงต้นปีแรกเป็นปีทองของคนโสด ราศีมังกรเลยเพราะว่าความรักค่อนข้างเด่นชัด มาตั้งแต่ต้นปี หนุ่มโสดไร้เงาแฟนมาให้เห็น และมาจีบคุณจากคำแนะนำของเพื่อนสนิทที่มีคู่แล้ว ระวังเรื่องการเข้าใจผิด ที่แฟนเก่าเข้ามาขอคืนดีจนแฟนปัจจุบันเริ่มหึง

การงาน :
มีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่หรือออฟฟิศใหม่ตั้งแต่ต้นปีเลย งานปีนี้มีความท้าทาย และสนุกสนานมากกว่าปีที่ก่อนๆเยอะ ทีมงานดีมากขึ้นการขัดแย้งในหน้าที่การงานแทบไม่มี

การเงิน :
ที่สนใจกู้เรื่องอสังหาริมทรัพย์ก็จะได้สมใจอยาก โดยรวมการเงินดีมากขึ้นในเรื่องของธุรกิจส่วนตัว คนทำงานออฟฟิศเต็มที่เพราะว่ามีโอกาสที่จะได้โบนัสปลายปี
สุขภาพ : ระวังเรื่อง อาหารเป็นพิษและตาอักเสบ

Tips : ใส่เครื่องประดับทอง หรือสวมสีชมพูเืพื่อเป็นการเสริมดวงให้ดีขึ้น


ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ )

ความรัก : ต้องระมัดระวังเรื่องการเข้ามาของมือที่สาม หรือการที่เป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว ความรักโดยทั่วไปค่อนข้างทรงๆไม่มีปัญหาอะไรมากมาย การเข้าหาผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายได้ค่อนข้างดี

การงาน :
ต้องระวังเรื่องการเปลี่ยนแปลงภายในบริษัท จะกระทบตัวคุณ มีการปรับองค์กร เพื่องานกระชับ และหนักขึ้น จนหมดเวลาเม้าท์กับเพื่อนเหมือนเดิม การงานจะเด่นเรื่อง ต่างประเทศมากกว่าปีก่อน แต่ต้องเน้นเข้าเจ้านายมากขึ้น

การเงิน : เรื่องการเงินมีรายรับเข้ามาจากหลายๆทาง และมีจ่ายได้ อย่างไม่ขาดมือ อาจจะปวดหัวเรื่องการให้เพื่อนหรือญาติสนิทยืมเงิน ตั้งแต่ต้นปีแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหา

สุขภาพ : ลองเช็คเรื่องเลือดหรือน้ำเหลืองให้ดี อาหารการกินมีโอกาส ทำให้อาการกำเริบ

Tips : ใส่เครื่องประดับทอง หรือสวมสีชมพูเืพื่อเป็นการเสริมดวงให้ดีขึ้น


ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม )

ความรัก :
ความ รักของสาวราศีมีน ค่อนข้างแปรปรวนและรวนเร มีโอกาสเรื่องการเลิกราสูงมาก ไม่แนะนำให้เล่นกับไฟ หรือจับปลา สองมือ แต่คนโสดความ Hot ค่อนข้างจะติดอันดับอยู่ ค่อยๆ เลือกอย่ารีบมีแฟนเร็ว

การงาน : การงานของสาวราศีมีน จะค่อนข้างเด่นมาก เรื่องการเงิน และอสังหาริมทรัพย์มีโครงการหรือโปรเจคใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นปี การงานปีนี้เป็นปีที่ดีมาก และมีโอกาสที่ได้เริ่มงานธุรกิจแนวบริการ กับเพื่อนสนิทเพศเดียวกัน

การเงิน : คล่องตัวสูงแต่อยากให้ระวังเรื่องรายจ่ายฟุ่มเฟือย หรือมอง ไม่เห็นเช่นเรื่องภาษีสังคมหรือรายจ่ายฟุ่มเฟือยทางการแต่งตัวสูง

สุขภาพ : มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายอยู่ตลอด ควรเช็คเรื่องกล้ามเนื้ออักเสบ

Tips : ใส่กางเกงสีขาว หรือถือกระเป๋า ที่เน้นสีขาวเป็นการเสริมเสน่ห์ ให้เข้าผู้ใหญ่ได้ดี


ราศีเมษ ( 21 มีนาคม - 19 เมษายน )

ความรัก : ความรักมีเรื่องโรแมนติกตั้งแต่ต้นปีให้รู้สึกดีมากๆ สำหรับสาวราศีเมษ ที่มีแฟนแล้วมีโอกาสในการหมั้นหมาย ช่วงกลางปีอย่างชัดเจน ที่เป็นโสดจะมีหนุ่มใหญ่โสด ในเครื่องแบบมาให้พิจารณา

การงาน : เรื่องงานมีความก้าวหน้าตั้งแต่ต้นปี จะมีโครงการใหญ่ เข้ามาให้บริษัททำ และคุณเป็นหนึ่งในทีมงานใหม่ ที่เจ้านายเลือก ทำให้ดีมีโอกาสโปรโมทสูงมาก ทีมงานปีนี้ดีขึ้นมาก แต่ต้องระวังทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานเพศเดียวกัน ให้หงุดหงิดใจ

การเงิน : จะหนักเป็นการลงทุนลดความเครียด relax ร่างกายเสียเยอะ เช่นการทำสปาหรือนวดเท้า แต่ก็เก็บเงินได้ดีกว่าปีก่อน อย่างไรก็ ตามแนะนำว่าอย่าให้ใครยืมเงินดีที่สุด

สุขภาพ : เครียดลงกระเพาะอาหาร ให้ปล่อยวางสบายๆ relax ด้วยสปา

Tips : ใส่สีน้ำตาลทอง เป็นสูทข้างนอกหรือกระเป๋า จะทำให้มีเสน่ห์ และผลงานดีได้รับการพิจารณา


ราศีพฤษภ ( 20 เมษายน - 20 พฤษภาคม )

ความรัก : อย่าทะเลาะหนักๆกับแฟนก่อนวันวาเลนไทน์นะ มิฉะนั้นมีโอกาสในการที่สูญเสียความรักไปอย่างน่าเสียดาย หลังวันเกิดความรักจะสดใสดีมาก มีการคืนกลับมาของแฟนเก่า และเสน่ห์ความ HOT สูงมากๆ

การงาน : มีความเป็นไปได้สูงที่มีการร่วมหุ้น กับเพื่อนสนิทหรือเจ้านายเก่าๆ ในการทำธุรกิจเชิงบริการ การงานโดยรวมดีมากๆ และสนุกสนานกับทีมงานเป็นอย่างดี โอกาสก้าวหน้าในงานออฟฟิศมีสูง

การเงิน : การเงินหมุนคล่องตัวดีมาก มีโอกาสที่ได้เงินกลับคืนมาจากเพื่อนเก่า ที่ยืมไปนานตั้งแต่ต้นปี และมีโอกาสในการลงทุน ในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ อย่างคอนโดหรือบ้านเดี่ยวสูง

สุขภาพ :อย่าเครียดมากเกิน ระวังเรื่องความดันและคอเรสเตอรอลสูง

Tips : ใส่สีเขียวอ่อนๆ สวยๆ หรือลายดอกไม้ จะช่วยเรื่อง ความสบายใจเป็นอย่างดี


ราศีเมถุน ( 21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน )

ความรัก : อย่าทะเลาะหนักๆกับแฟนก่อนวันวาเลนไทน์นะ มิฉะนั้นมีโอกาสในการที่สูญเสียความรักไปอย่างน่าเสียดาย หลังวันเกิดความรักจะสดใสดีมาก มีการคืนกลับมาของแฟนเก่า และเสน่ห์ความ HOT สูงมากๆ

การงาน : อาจเจอลูกค้าขี้วีนขาประจำทำให้เรามีปัญหามากมาย พยายามเข้าผู้ใหญ่ไว้ปีนี้ดวงดีเรื่องเจ้านาย

การเงิน : ปีนี้หมุนเงินได้อย่างดีและสูงมาก เรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงยังเยอะอยู่ หลีกเลี่ยงงานปาร์ตี้ถ้าอยากจะเก็บเงินได้อยู่

สุขภาพ : ต้องระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจ

Tips : ใส่สีฟ้าอ่อนที่เสื้อหรือตุ้มหูจะทำให้เจรจางานได้ดีี




ราศีกรกฏ ( 21 มิถุนายน - 22 กรกฏาคม )

ความรัก :
ความรักของสาวราศีกรกฎมีให้ลุ้นตลอด ที่โสดก็จะได้ปิ๊งใหม่ที่ดีแต่ก็ยังไม่ถูกใจ ที่มีแฟนแล้วระวังกิ๊กใหม่ที่เกิดในที่ทำงาน

การงาน : ปีนี้จะเป็นปีที่มีการเดินทางไกลค่อนข้างสูงทั้งใน และต่างประเทศ การงานเรียกว่าดีมาก สามารถทำงานเต็มที่ และลุ้นโบนัสหรือการโปรโมทปลายปีได้อย่างดี เจ้านายจะสนิทกับคุณมากขึ้น

การเงิน : อย่าฟุ่มเฟือยมากจนเกินไปปีนี้จะมีใช้อย่างไม่ขัดสน หลีกเลี่ยงตัวแดงที่เขียนว่า “SALE” โดยรวมดี

สุขภาพ : ระวังเรื่องการกำเริบของโรคระบบทางเดินหายใจ

Tips : ใส่เครื่องประดับมุกหรือเสื้อสีขาว จะทำให้การงานผ่านไป อย่างไร้อุปสรรค


ราศีสิงห์ ( 23 กรกฏาคม - 22 สิงหาคม )

ความรัก : สาวราศีสิงห์อย่าเผลอใจไปรักคนที่มีเจ้าของเด็ดขาด งานนี้โดนจับได้ และเสียหายเรื่องชื่อเสียง สาวราศีสิงห์ที่โสดมีโอกาสได้เปลี่ยน collection หนุ่มๆ ใหม่ๆ ช่วงต้นปีสาวที่มีแฟนแล้วรอฟังข่าวดี เรื่องแต่งงานประมาณกลางปีและมีโอกาสมีลูกชายด้วย

การงาน : มีโปรเจคใหม่ๆเข้ามาให้ปวดหัวเล่น โดยเฉพาะเรื่องของการติดต่อหน่วยงานใหญ่อย่างราชการ หรือบริษัทมหาชน งานทำได้ดีเพื่อนร่วมงานไม่มีอิจฉากัน

การเงิน : มีโอกาสที่จ่ายเงินเรื่องอสังหาริมทรัพย์สูงแต่ดี เพราะเป็นเรื่องของการลงทุน การเงินรวมๆดีมาก และได้เงินคืนจากลูกหนี้ที่เบี้ยวมานาน

สุขภาพ : ระวังเรื่องภูมิแพ้กำเริบ

Tips : ใส่สีส้มอ่อนๆ หรือสร้อยคอที่ทำจากเทอร์ควอยซ์ การเรียกโชคลาภแบบฟลุคๆ


ราศีกันย์ ( 23 สิงหาคม - 22 กันยายน )

ความรัก : เรียกว่า”เฮง” ตั้งแต่ต้นปีเป็นปีทองของสาวโสดราศีกันย์ ที่มีหนุ่มตรงสเป๊กมาจีบแบบซีเรียส ดวงที่มีคู่แล้วอาจจะมีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ แบบ honeymoon รอบสอง รวมๆความรักดีมากสามารถทำธุรกิจร่วมกันได้

การงาน : ระวังต้องผิดหวังเพราะเรื่องของบริวารให้หนักใจ แต่ดวงกับเจ้านาย หรือธุรกิจส่วนตัวดีอย่างทดแทนได้เต็มที่ การงานจะมีการเปลี่ยนที่ทำงาน หรืออฟฟิศตั้งแต่ต้นปีแต่ดีกับเรา

การเงิน : มีโอกาสที่จะซื้อรถยนต์ใหม่ต้นปี มือสองดีๆน่าสนใจกว่ารถใหม่ๆนะหลีกเลี่ยงการสิ้นเปลือง การเงินหมุ่นคล่องใช้จ่ายดีไม่มีปัญหา แต่อย่าเล่นการพนันเพราะดวงเสียมากกว่าได้

สุขภาพ : ระวังเรื่องหมอนรองกระดูกไม่แข็งแรง หลีกเลี่ยงการยกของหนัก เพราะมีโอกาสอาการกำเริบสูง

Tips : ใส่เครื่องประดับทอง เป็นสร้อยคอหรือข้อมือ และใส่สีเหลืองจะทำให้รุ่งโรจน์



ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน - 23 ตุลาคม )

ความรัก : จะมีเปอร์เซ็นต์ที่สาวราศีตุลย์ จะได้คนรักมาจากเพื่อนร่วมงาน หรือการติดต่องานซึ่งแนะนำให้เช็คประวัติให้ดี จะได้ไม่ผิดหวัง คนที่มีคู่แล้ว Happy มากๆไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จะมีข่าวดีปลายปีรอได้เลย

การงาน : ดีมากขึ้นเรื่อยๆ มีการโปรโมทหรืองานใหม่เข้ามาให้เลือกทำและน่าสนใจ ตั้งแต่ต้นปี อยากให้พิจารณาดีๆ ปีนี้มีโอกาสร่วมหุ้นกับเพื่อนๆ ทำธุรกิจความงามหรือเสื้อผ้าเล็กๆน้อยๆ

การเงิน : รายจ่ายรวมๆปีนี้จะเยอะมากขึ้น ระวังเรื่องหมุนเงินไม่ทัน แต่เรื่องงาน job หรือ freelance เข้ามาไม่ขาด เล็กๆแต่ก็รวมกันเป็นก้อนใหญ่

สุขภาพ : ระวังเรื่องช่องท้องมีอาการปวดท้อง แบบไม่ทราบสาเหตุบ่อยๆ

Tips : ใส่เสื้อสีแดงแรงฤทธิ์ หรืออาจจะเป็นเข็มกลัดสวยๆ สีแดงหรือส้ม เรียกความมั่นใจเต็มที่



ราศีพิจิก ( 24 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน )

ความรัก : ดีมากๆ แต่ก็มีเรื่องให้แอบจิกกัดกันตลอด เรียกว่าหมั่นไส้แต่ก็รักกันอย่างดีไม่มีปัญหา คนโสดก็จะมีรักเก่าหรือชาวต่างชาติ (แถบ Asia) เข้ามาจีบให้มีลุ้นตั้งแต่ต้นปี ให้น่าชื่นใจและประสานรักได้ไกลถึงปลายปี

การงาน : หลีกเลี่ยงการทะเลาะกับหุ้นส่วนที่ชวนทำให้ปวดหัว ปีนี้ดวงค่อนข้าง “ชง” กับเพื่อนร่วมงานที่กระทบกระทั่งกันได้ง่ายๆ อย่าเครียดมาก

การเงิน : ระวังเรื่องสภาพคล่องของการเงินในช่วงต้นปี แต่มีผู้ใหญ่ต่างเพศจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ปีนี้ถ้าอยากลงทุนแนะนำ ให้ทำเรื่องอาหาร หรือบริการแปลกใหม่ให้โดนใจลูกค้า่

สุขภาพ : ระวังเรื่องการทรงตัวของน้ำในหูไม่เท่ากันจะทำให้งานเสียหาย

Tips : ใส่เครื่องประดับเงินหรือใส่เสื้อสีอ่อน มีโอกาสสูงที่ทำให้การเงินดีมาก เป็นการเสริมดวง


ราศีธนู ( 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม )

ความรัก : เรียกว่าราบรื่นตลอดทั้งปีไม่มีปัญหาเรื่องคู่ สาวราศีธนูที่มีคู่ หรือคบใครอยู่เตรียมรับคำขอเป็นแฟน หรือขอแต่งงานได้เลย ที่โสดอยู่ก็จะได้ปิ๊งรักเจ้าชายเย็นชาตั้งแต่ต้นปี

การงาน : มีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนแปลงเจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงานหลักๆตั้งแต่ต้นปี สบายใจเพราะคนใหม่ดี และสนับสนุนเราแบบสุดๆ

การเงิน : อย่าทำตัวเป็นผู้ให้ตั้งแต่ต้นปี ปีนี้ไม่แนะนำให้ทำธุรกิจเอง ลงทุนก็ควรมีหุ้นส่วนหรือชะลอตัวไปก่อน ถ้าให้ใครยืมสตางค์ปีนี้โอกาสกินแห้วกระป๋องสูง โดยรวมการเงินไม่มีปัญหาอาจจะมีการถอย ยานพาหนะใหม่ๆ

สุขภาพ : เรื่องอาการปวดหลังจากความเครียดและขาตรงข้อต่อจะมีเข้ามาทั้งปี

Tips : ใส่สีม่วงพาสเทลอ่อนเป็นการกระตุ้นความรัก และความเมตตาของเราให้คนอื่นๆ


ขอบขอบคุณข้อมูล ดวงปี 2552 จาก :
อรรถพล น้อยวงศ์ (หมอมีน) จากหนังสือ Oriental Princess

2 ความคิดเห็น:

25 ภัทรพรรณ กล่าวว่า...

ดวงของเราบอกว่า อย่าเครียดมากๆ

อื้ม อ่านะ สงสัยจะตรงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ สำหรับ ดวงปี 2552 แม่น ๆ น๊า
ต้องหาเสื้อส้มมาใส่แล้วสิ